Sóc Trăng phát hiện 2 ổ dịch bệnh gia cầm đầu tiên

VTV9-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 07:10 GMT+7

Tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện 2 ổ dịch bệnh gia cầm đầu tiên ở huyện Ngã Năm và Cù Lao Dung. Nếu kết quả xét nghiệm đàn gà vịt chết dương tính với virus cúm A/H5N1 thì đây là địa phương thứ 22 trong cả nước có dịch cúm gia cầm chủng này.

Ngày 26/2 vừa qua, đàn gà thịt 185 con ở, xã An Thạnh Nhất, huyện Cù Lao Dung tự nhiên chết hàng loạt. Còn đàn vịt 500 con ở xã Tân Long, huyện Ngã Năm thì có triệu chứng mù mắt kéo mây trắng, ủ gục đầu dưới nước quay vòng vòng, tiêu phân trắng và đã chết hơn 1 nửa tổng đàn.

Trạm thú y 2 huyện nói trên đã tiêu hủy toàn bộ số gà vịt chết và đang bệnh, đồng thời vệ sinh tiêu độc, sát trùng ổ dịch và các vùng xung quanh theo đúng qui định, thực hiện điều tra, giám sát dịch bệnh đến từng hộ tại nơi có dịch.

Sóc Trăngđang chờ kết luật xét nghiệm của cơ quan thú y vùng 7 xem 2 ổ dịch trên có dương tính với chủng vi rút cúm A/H5N1 hay không. Để công tác phòng chống cúm gia cầm đạt hiệu quả cao, ngoài nỗ lực của cơ quan chức năng, thì ý thức phòng chống dịch bệnh, kịp thời khai báo với cơ quan chức năng của người dân là rất quan trọng để có thể phát hiện sớm & ngăn chặn dịch bệnh lây lan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước