Sôi động Ngày Sách Việt Nam đầu tiên

Kim Ngân-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 17:43 GMT+7

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, sáng nay (20/4) tại Hà Nội, Ngày hội Sách 2014 đã được tổ chức tại hai địa điểm chính là Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Thư viện quốc gia.

Với chủ đề Sách- chìa khóa thành công, Ngày hội Sách tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì đã thu hút hàng ngàn độc giả. Có hơn 30 nhà sách tham gia trưng bày, giới thiệu sách với mức giá bán ưu đãi giảm từ 20-50%. Cùng với đó là các sân khấu trình diễn thơ, thuyết trình về sách, triển lãm các tác phẩm đạt giải Sách hay, sách đẹp và sách báo tư liệu kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại Thư viện quốc gia Việt Nam, với chủ đề Sách - Từ quá khứ đến đương đại, chương trình thuyết trình của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu về sách là hoạt động điểm nhấn. Đây cũng là điểm hẹn của hàng ngàn em nhỏ với các hoạt động hấp dẫn như thi kể chuyện bằng tiếng Anh, vẽ tranh theo sách, nhận diện các nhân vật trong tác phẩm văn học....

Nhân dịp này, hơn 40.000 đầu sách đã được các thư viện, nhà xuất bản quyên góp để ủng hộ các thư viện vùng sâu vùng xa. Đây là năm thứ 9 kể từ khi Ngày hội Sách lần đầu tiên được tổ chức, đến nay đã được các địa phương, hệ thống thư viện và độc giả trên cả nước chờ đón trong mỗi dịp tháng 4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước