Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9)

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 02/09/2013 16:49 GMT+7

 Trong ngày hôm nay (2/9), hàng loạt các hoạt động kỉ niệm ngày Quốc khánh (2/9) đã diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước như Lai Châu, Điện Biên, TT-Huế.

Để chào mừng 68 năm Tết Độc lập của dân tộc, hầu hết tại các bản làng tỉnh Lai Châu đều tổ chức lễ hội và các hoạt động văn nghệ thể thao, trong đó hấp dẫn nhất là các trò chơi của đồng bào Mông. Những hoạt động văn hoá này thể hiện truyền thống yêu quê hương đất nước, niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

‘ Một trong hàng nghìn bức ảnh được trưng bày tại triển lãm ảnh “Di tích Huế, kí ức và hiện tại”. (Ảnh: TTXVN)

Còn tại khu du lịch sinh thái Him Lam, tỉnh Điện Biên, người dân, cùng các cán bộ nhân viên công ty 6 đang làm việc tại đây cũng đã tổ chức thắp hương tưởng nhớ tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dự kiến trong dịp lễ khu di tích này sẽ đón tiếp hàng vạn đồng bào các dân tộc và du khách cả nước thăm Tượng đài chiến thắng, Đồi A1 và Bảo tàng lịch sử.

Tại khu vực Đại nội Huế sáng nay (2/9), cũng đã khai mạc triển lãm ảnh “Di tích Huế, kí ức và hiện tại”. 34 poster ảnh, cùng hàng ngàn bức ảnh được trưng bày tại triển lãm phần nào đã phản ánh được bức tranh về những mảnh ghép từ ký ức của di tích Huế ngày hôm qua và hiện thực của ngày hôm nay bằng một cách nhìn có tính đối sánh, suy ngẫm.

Triển lãm ảnh "Di tích Huế, ký ức và hiện tại" là dịp để người xem nhìn lại những thành quả to lớn trong việc bảo tồn các giá trị di sản văn hóa của dân tộc; phản ánh một cách sinh động về những nỗ lực của nhiều thế hệ trong công cuộc bảo tồn di sản văn hóa Huế.

Mời quí vị theo dõi VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước