Sôi nổi các hoạt động Ngày Quốc tế Nelson Mandela

TL-Thứ năm, ngày 07/07/2011 15:15 GMT+7

Tiến tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Nelson Mandela (18/7), nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động nhân sự kiện này.

Tháng 11/2009, Liên hợp quốc đã tuyên bố ngày 18/7 là Ngày Quốc tế Nelson Mandela nhằm ghi nhận và vinh danh 67 năm ông đã phục vụ nhân loại và đấu tranh cho tự do và chính nghĩa.

Ý nghĩa của Ngày Quốc tế Nelson Mandela nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng, các tổ chức, cá nhân thay đổi các điều kiện sống xung quanh họ theo chiều hướng tốt hơn. Theo đó, các cá nhân và tổ chức bằng cách dành 67 phút nhằm giúp đỡ những người kém may mắn trong cộng đồng.

Tại Việt Nam, nhiều hoạt động từ thiện sẽ được tổ chức trong Ngày Quốc tế Nelson Mandela với sự tham gia của nhiều cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp lớn như Đại sứ quán Nam Phi, Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, Liên đoàn xiếc Việt Nam, Báo An ninh Thủ đô, Công ty Bảo hiểm AAA Insurance…

Những đóng góp và ủng hộ nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Nelson Mandela sẽ được gửi tới Trung tâm Nhân đạo Thiên Phúc ở thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang nhằm giúp đỡ các em mồ côi, tàn tật, bị ảnh hưởng chất độc da cam, con liệt sỹ. Các em sẽ được nhận tài trợ các máy khâu công nghiệp và một số hiện vật khác để lao động, sản xuất nhằm ổn định cuộc sống. Hiện nay tại Trung tâm, các em đang sản xuất túi thân thiện với môi trường để đảm bảo cuộc sống cho chính mình.

Đại sứ quán Nam Phi cùng với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động từ thiện này sẽ đến Trung Tâm Nhân Đạo Thiên Phúc tại Bắc Giang để thăm hỏi và trao quà tặng cho các em.

Một loạt các sự kiện lôi cuốn các tổ chức và cá nhân khác nhau sẽ được thực hiện trước và trong ngày 18/7 ở Nam Phi và khắp nơi trên thế giới đánh dấu ngày này và thực hiện hiệu quả lời kêu gọi nhân loại “Biến mỗi ngày là một Ngày Mandela”. Các sự kiện khác sẽ được thực hiện trong suốt cả năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước