Sống sót sau 16 giờ bị vùi lấp

Nguyệt Hà-Thứ tư, ngày 19/01/2011 11:00 GMT+7

Các nhân viên cứu hộ Brazil vừa thực thành công cuộc giải cứu kỳ diệu, cứu sống một người đàn ông bị chôn vùi 4 mét dưới bùn đất trong suốt 16 giờ đồng hồ.

Nằm trên gường bệnh, người ông Marcelo Fonseca vẫn còn đầy những vết thâm tím và trầy xước sau 16 tiếng bị chôn vùi dưới bùn đất.

Tuần trước, trận lụt khủng khiếp cùng với lở đất tại thị trấn bang Rio de Janeiro đã chôn vùi ngôi nhà của ông Marcelo Fonseca, 42 tuổi khiến ông suýt thiệt mạng.
Ông Fonseca hiện đang phải nằm tại phòng điều trị đặc biệt vì bị nhiễm trùng gan, tuy nhiên theo các bác sĩ, bệnh của ông hoàn toàn có thể bình phục sau 1 thời gian điều trị.
Cuối tuần này, ông Fonseca có 2 lý do để tổ chức ăn mừng: Ngày sinh nhật của ông và vì ông đã thoát chết một cách thần kỳ.
Ông Fonseca vẫn nhớ như in lúc trận lở đất phá huỷ ngôi nhà của mình. Trận lở đất đã khiến cơ thể ông bị chôn vùi trong hoàn toàn trong bùn đất, khiến ông bị ngạt thở.
Ông Marcelo Fonseca: "Ngực tôi bị đá đè lên, tôi đã bị mắc kẹt trong bùn đất. 2 chân của tôi cũng bị mắc kẹt”.
Các nhân viên cứu hộ đã nghe thấy âm thanh yếu ớt của Fonseca khi họ đi ngang qua hiện trường ngôi nhà bị sập của ông. Đội cứu hộ phải mất 3 giờ mới di chuyển được đống bùn đất để tiếp cận ông Fonseca và đưa ông lên mặt đất từ độ sâu 4 mét.
Theo thống kê, hơn 650 người đã thiệt mạng trong các trận mưa lũ và lở đất ở đông nam Brazil kể từ hôm 12/1. Ông Marcelo Fonseca là 1 trong số rất ít những người may mắn đã sống sót sau trận lụt kinh hoàng này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước