Sức trẻ Việt Nam lan tỏa, cùng nhau hướng về biển đảo Tổ quốc

Trần Long-Thứ năm, ngày 12/06/2014 11:45 GMT+7

Những ngày này, các nhóm phóng viên Đài THVN vẫn thay phiên nhau tác nghiệp tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Tất cả các phóng viên đều còn rất trẻ và họ đang cùng với lực lượng Cảnh sát Biển, Kiểm ngư viên, viết nên câu chuyện về sức trẻ Việt Nam một lòng hướng về biển đảo của Tổ quốc.

Trong một tuần qua, hơn 100 bức ảnh chụp chân dung đã được anh Nguyễn Hoàng Dương - Trưởng nhóm nhiếp ảnh Kim Production, Đà Nẵng, bấm máy trong một không gian tràn ngập sắc đỏ của lá cờ Tổ quốc. Được biết, anh đang thực hiện một dự án hướng về biển đảo quê hương và tất cả mọi người từ thanh niên, trẻ nhỏ tới những người bạn nước ngoài… đều háo hức với dự án này.

Đối với Dương và các thành viên tham gia dự án, hoạt động này không chỉ thể hiện tình cảm mà còn thể hiện cả trách nhiệm, lòng quyết tâm của tuổi trẻ đối với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

“Chúng tôi hy vọng rằng sẽ góp một phần nhỏ bé nào đó cùng với các bạn trẻ hướng về biển đảo quê hương. Qua đó thể hiện lòng yêu nước một cách văn minh và cho các bạn trẻ trên thế giới thấy được rằng giới trẻ Việt Nam là những người có hiểu biết, văn minh và đặc biệt là tràn đầy lòng yêu nước”, anh Dương chia sẻ.

‘ Tuổi trẻ Việt Nam đồng lòng hướng về biển đảo Tổ quốc (Ảnh: VTV Online)

Những ngày qua, các bạn trẻ không chỉ chụp ảnh với cờ Tổ quốc mà rất nhiều video ca nhạc hướng về Hoàng Sa, Trường Sa cũng đã được các ca sĩ trẻ, học sinh, sinh viên trên cả nước thực hiện, với chung mục đích tiếp thêm sức mạnh cho cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Những hoạt động này của tuổi trẻ đất liền đã được các phóng viên Đài THVN chuyển đến các chiến sĩ Cảnh sát Biển đang làm nhiệm vụ trên biển, trong đó có những chiến sĩ ở lứa tuổi 8x.

Thiếu úy Phan Văn Hoàn - Tàu Cảnh sát biển 8003 nói: “Với vai trò Cảnh sát Biển, chúng tôi sẽ tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Có mặt tại điểm nóng Hoàng Sa những ngày này cũng có rất nhiều nhà báo, phóng viên trẻ của Đài THVN. Tinh thần yêu nước đối với họ chỉ đơn giản là có thật nhiều tác phẩm chân thực, khách quan, góp thêm tiếng nói trên mặt trận thông tin, làm bằng chứng bác bỏ những luận điệu dối trá từ phía Trung Quốc và khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Phóng viên Lê Hoàng Linh - Ban Truyền hình đối ngoại, Đài THVN, chia sẻ: “Trong chuyến đi Hoàng Sa lần này tất cả anh em phóng viên đều là những người rất trẻ và tràn đầy nhiệt huyết. Tôi nghĩ rằng đây gần như là chuyến đi đặc biệt nhất trong cuộc đời làm nghề của tôi”.

Tình yêu biển đảo của tuổi trẻ Việt Nam luôn được nhắc đến trong nhiều ngày qua. Dù mỗi người có một cách thể hiện khác nhau nhưng đều có mẫu số chung là tinh thần yêu nước, yêu chuộng hòa bình và cũng để khẳng định một điều: Tuổi trẻ Việt Nam chưa từng và sẽ không bao giờ thờ ơ với vận mệnh dân tộc.

Mời quý vị cùng theo dõi thêm nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Thoi su/Nam 2014/Thang 6/12062014_Tuoi tre.mp4" Tuổi trẻ với biển đảo

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước