Sụt lún bất thường tại Quốc Oai, Hà Nội

TCTD-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 20:00 GMT+7

Cảnh đổ nát sau vụ sụt lún

Cuộc sống của các hộ dân tại Đội 6, thôn Sơn Trung, xã Yên Sơn, Quốc Oai (Hà Nội) bị đảo lộn kể từ ngày xảy ra sự cố sụt lún đất bất thường sau khi có hộ dân trong đội tổ chức khoan giếng cách đây hơn 1 tháng.

Sự cố sụt lún tại đội 6, xã Yên Sơn ban đầu chỉ xảy ra tại hai gia đình nhưng giờ lan sang 10 hộ dân xung quanh. Nhà thấp nhất thiệt hại trên 200 triệu, nhà cao nhất thiệt hại hơn 2 tỷ đồng. Tổng thiệt hại của toàn bộ hộ dân bị sụt lún lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Tuy nhiên phương án di dời dân chưa hề có dù tính mạng của mấy chục con người nơi đây đang bị đe dọa. Lý do được phía chính quyền UBND xã Yên Sơn đưa ra là chưa có tính toán quỹ đất cho các hộ dân trong khi giờ đây, những hộ dân này đang trong tình trạng tay trắng.

Sự cố sụt lún tại xã Yên Sơn không phải là duy nhất tại Quốc Oai. Năm 2007 đã từng xảy ra sụt lún tại xã Đồng Quang, Thạch Thán, Ngọc Mỹ gây ra thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra tại huyện Mỹ Đức cũng từng xảy ra vài lần. Điều này dự báo, đây không phải hiện tượng riêng lẻ và cần cơ quan chức năng vào cuộc.

Phóng sự sau sẽ phản ánh chi tiết tình trạng này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước