Suy thoái đẩy giá vàng leo thang?

Trần Việt-Thứ tư, ngày 14/10/2009 09:43 GMT+7

Sau vài phiên điều chỉnh giảm nhẹ, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới bởi có nhiều yếu tố hỗ trợ giảm giá vàng. Tuy nhiên, ngay sau đó, giá vàng không chỉ tăng trở lại, mà còn tăng rất mạnh.

Vào lúc đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/10, giá vàng trong nước và quốc tế tiếp tục tăng nóng và thiết lập những đỉnh cao kỷ lục mới. Vàng SJC mua vào lên đến 23,4 triệu đồng/lượng, bán ra 23,52 triệu đồng/lượng. So với phiên giao dịch đầu tuần, mỗi lượng vàng mua vào tăng 270.000 đồng, bán ra tăng tới 320.000 đồng.

Còn trên thị trường thế giới, vào lúc 16h chiều qua, giá vàng giao ngay đã lên mức kỷ lục là 1.064,5 USD/ounce.
Như vậy, giá trong nước và thế giới đã tăng cao nhất mọi thời đại. Theo các chuyên gia, việc giá vàng tăng đột ngột trong mấy ngày gần đây là do nhà đầu tư cho rằng, suy thoái đã đến hồi kết thúc và lạm phát sẽ bắt đầu quay trở lại. Thêm vào đó, đồng USD tiếp tục suy yếu so với các loại ngoại tệ mạnh khác. Hiện đồng USD đã suy giảm xuống mức thấp nhất 14 tháng qua, chỉ riêng trong tuần qua, đồng USD đã giảm 1,2% so với các ngoại tệ khác.
Trước việc suy yếu liên tục của đồng USD, nhiều nhà phân tích dự báo, trong thời gian tới, mỗi ounce vàng sẽ lên ít nhất 2.000 USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước