Tai nạn đường sắt đột ngột gia tăng

Tấn Quýnh-Thứ ba, ngày 22/04/2014 16:40 GMT+7

Trong những tháng qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tai nạn đường sắt đột ngột tăng cao. Đáng lo ngại là tai nạn xảy ra ngay tại những đường ngang hợp pháp, có tín hiệu cảnh báo.

Tại thời điểm này, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Khánh Hòa đang được đẩy nhanh tiến độ, một lượng lớn xe tải hàng ngày chở đất đá qua các đường ngang, đồng nghĩa với mối nguy mất an toàn giao thông tại những đường ngang qua đường sắt tiếp tục kéo dài.

Với những người dân thuộc xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, đoạn đường ngang qua đường sắt ở km 1258+ 920 được ví như đoạn đường định mệnh. Mới đây nhất, ngày 7/4, vụ tai nạn giữa tàu hỏa và chiếc xe xúc lật làm tài xế thiệt mạng đã gây tắc nghẽn giao thông nhiều giờ liền. Nhiều ngày đã qua, người dân trong vùng vẫn thảng thốt khi kể lại vụ tai nạn.

‘ Đường ngang hợp pháp cũng vẫn xảy ra tai nạn. Ảnh minh họa

Chỉ trong thời gian ngắn có mặt ở đoạn đường ngang này, có đến hàng chục lượt xe tải qua lại. Đường ngang này trước đây chủ yếu là nơi qua lại của xe máy, người đi bộ của các làng lân cận, nhưng nhiều tháng nay, lượng xe tải chở vật liệu xây dựng đột ngột tăng cao.

Ông Hoàng Minh Chiến, Công ty Quản lý Đường sắt Phú Khánh cho biết: “Qua khảo sát nhanh trên toàn tuyến đường sắt qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa cho thấy, một số đơn vị thi công dự án thường sử dụng xe tải trọng lớn để vận chuyển vật liệu xây dựng đi qua đường sắt nhưng không phối hợp với ngành đường sắt, không tổ chức cảnh giới nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Có đến 7 đường ngang tại các địa phương ở tỉnh Khánh Hòa tiềm ẩn nguy cơ cao tai nạn giao thông”.

Trên cung đường ba tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa mà Công ty Quản lý Đường sắt Phú Khánh đảm nhận, có đến 433 đường ngang tự phát, nhưng chỉ có 150 đường ngang có cảnh báo. Trong khi lâu nay, những đường ngang tự phát đã khiến ngành quản lý rất khó khăn trong việc đảm bảo an toàn giao thông thì nay, ngay cả đường ngang hợp pháp cũng xảy ra tai nạn. Sự việc càng khiến cho nhiều người lo ngại khi từ đầu năm đến nay, xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm 9 người thiệt mạng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước