Tai nạn giao thông gia tăng sau Tết Nguyên Đán

Nguyễn Thương-Thứ tư, ngày 12/02/2014 20:30 GMT+7

Ảnh minh họa

Chỉ trong 5 ngày vừa qua, từ ngày 8/2 đến hôm nay, các phương tiện truyền thông liên tiếp ghi nhận mỗi ngày đều có tai nạn giao thông xảy ra đối với xe khách và xe tải.

Chỉ 5 ngày sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết Nguyên Đán, khi mà nhiều người từ các tỉnh trở lại các thành phố lớn làm việc và hoạt động vận tải hành khách đường dài vẫn còn chịu sức ép trước nhu cầu đi lại của người dân thì bắt đầu nảy sinh nhiều tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chỉ trong 5 ngày vừa qua, từ ngày 8/2 đến hôm nay, các phương tiện truyền thông liên tiếp ghi nhận mỗi ngày đều có tai nạn giao thông xảy ra đối với xe khách và xe tải, thậm chí có ngày, trên quốc lộ 1 xảy ra đến 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Chỉ 5 ngày vừa qua, dọc tuyến quốc lộ 1 qua nhiều tỉnh thành, mỗi ngày có đến hàng chục người nhập viện vì tai nạn giao thông. Đáng ngại là đa số tai nạn xảy ra với xe khách đường dài, và đáng lo là tình trạng xe tải va chạm với xe khách.

Tại khu vực Nam Trung bộ, các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa ghi nhận 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và xe khách trong các ngày 9 và 10/2.

Tại khu vực Bắc Trung bộ thì Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế là những nơi có tai nạn với những va chạm tương tự trong các ngày 10, 11 và hôm nay 12/2.

Tất cả đều xảy ra vào tầm sáng sớm, thời điểm mà có thể các lái xe đã mệt mỏi và mất kiểm soát, vì họ thường xuất bến chiều hôm trước.

Trong 5 ngày liên tiếp theo báo chí ghi nhận đã xảy ra tới 7 vụ nghiêm trọng, 10 người thiệt mạng tại chỗ, hơn 50 người khác bị thương, gần như rạng sáng nào cũng xảy ra tai nạn, từ ngày 8/2 đến nay. Những con số thực sự gây hãi hùng cho hàhh khách.

Và còn có một thực tế nữa đó là, hầu hết trong các vụ tai nạn trên, những nạn nhân tử vong trước tiên là những lái xe tải, lái xe khách, thậm chí là cả chủ xe.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước