Tạm dừng đưa du khách sang vùng dịch Ebola

Ngọc Phương-Thứ ba, ngày 12/08/2014 14:52 GMT+7

Nhân viên Trung tâm Kiểm dịch quốc tế tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) giám sát thân nhiệt của hành khách qua máy đo. (Ảnh: TTXVN)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo, thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch Ebola trong hoạt động du lịch nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho du khách và nhân lực của ngành du lịch.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh do virus Ebola tại Công điện số 1392/CĐ-TTg ngày 9/8/2014; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phối hợp với các Sở, Ban, ngành chức năng cung cấp thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh, đồng thời yêu cầu tạm dừng việc đưa khách sang du lịch các nước, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo đó, yêu cầu các doanh nghiệp tăng cường quan tâm đến sức khỏe của du khách, thông tin đầy đủ cho khách du lịch về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Ebola theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Khi đón các đoàn khách quốc tế đến từ các thị trường liên quan đến dịch bệnh cần hợp tác chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương để phòng chống dịch bệnh cho khách du lịch, thông tin kịp thời đến các cơ quan chức năng về những dấu hiệu bất thường liên quan đến dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn phải cập nhật tình hình dịch bệnh nói chung và dịch bệnh Ebola cùng các biện pháp phòng chống qua website của Cục Y tế dự phòng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước