Tăng cường công tác kiểm tra trọng tải xe

CBS-Thứ bảy, ngày 05/04/2014 12:09 GMT+7

Ngày 4/4/2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi các địa phương chỉ đạo việc tăng cường công tác kiểm tra trọng tải xe.

Công văn đã chỉ rõ việc triển khai quyết liệt, nghiêm túc, đồng bộ công tác kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc được nhân dân đồng tình, dư luận đánh giá cao và được sự ủng hộ của hầu hết các đơn vị kinh doanh vận tải.

‘ Kiểm tra công tác kiểm soát tải trọng xe. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, vấn đề khiến cho dư luận còn lo ngại là nhiều địa phương chưa tổ chức duy trì hoạt động của trạm kiểm soát tải trọng xe 24/24h và 7 ngày trong tuần. Đây chính là kẽ hở để chủ xe, lái xe lợi dụng vi phạm chở quá tải trọng, tiếp tục gây mất an toàn giao thông và phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Bộ GTVT đã đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng trong tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động kiểm tra trọng tải xe toàn bộ 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Ưu tiên sử dụng kinh phí từ Quỹ bảo trì đường bộ địa phương và kinh phí từ xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ để bảo đảm cho hoạt động thường xuyên của trạm kiểm soát tải trọng xe.

Trong tuần tra, kiểm soát các lực lượng công an phát hiện các loại xe thay đổi hình dáng kích cỡ trái quy định thì kiên quyết buộc hạ tải, và đưa xe đến Trạm đăng kiểm gần nhất để kiểm tra, xử lý yêu cầu lái xe tháo dỡ phần cải tạo trái quy định và có xác nhận của Trung tâm đăng kiểm mới cho phép xe tiếp tục lưu hành.

Thực hiện các quy trình theo đúng qui định của pháp luật, rà soát các tuyến đường, đặt biển báo tải trọng phù hợp, và thực hiện phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác giữa các cơ quan, đơn vị chức năng và Trung tâm đăng kiểm, thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên vào ngày 20 hàng tháng và kịp thời biểu dương khen thưởng các đơn vị làm tốt, đồng thời nghiêm khắc phê bình những đơn vị, cơ quan còn thờ ơ chưa thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ trong công việc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước