Tăng cường dập tắt dịch sởi trong thời gian sớm nhất

Tuấn Dương-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 15:43 GMT+7

Thành phố Hà Nội sẽ tăng cường phối hợp với các bệnh viện tuyến Trung ương nhằm kiềm chế, tiến tới dập tắt dịch sởi trong thời gian sớm nhất.

Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị trong chuyến kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân sởi tại Bệnh viện Đống Đa và Bệnh viện Nhi Trung ương sáng nay (26/4).

‘ Thăm các bệnh nhân tại BV Nhi Trung ương. Ảnh: Hà Nội mới

Sau khi dịch sởi có dấu hiệu tăng ồ ạt vào trung tuần tháng 2/2014, các cơ sở y tế của Hà Nội nói riêng và bệnh viện tuyến Trung ương nói chung đã khẩn trương lập các tổ điều trị, các đội cấp cứu cơ động, đồng thời huy động toàn bộ nhân lực, vật lực phục vụ công tác khám và điều trị bệnh nhân mắc sởi. Mặc dù đến nửa đầu tháng 4/2014, dịch sởi vẫn bùng phát với diễn biến rất phức tạp, tuy nhiên đến nay, nhờ sự vào cuộc một cách chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị, tình hình dịch sởi đã có dấu hiệu lắng dịu.

Làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đống Đa và Bệnh viện Nhi Trung ương, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ y, bác sỹ trong cuộc chiến với dịch sởi thời gian qua, đồng thời chỉ đạo các bệnh viện thuộc diện bệnh viện vệ tinh của Hà Nội cần tăng cường phối hợp nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương.

Đồng chí Phạm Quang Nghị cũng yêu cầu ngành y tế không được lơ là, chủ quan, mặc dù dịch sởi đã có dấu hiệu giảm dần, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ với mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất khả năng trẻ lây chéo trong bệnh viện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước