Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Iran

Ngọc Hà -Thứ ba, ngày 14/05/2013 22:27 GMT+7

Ảnh: TTXVN

 Tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Mỏ và Thương mại Iran, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đồng ý với đề xuất của Iran muốn được nhập khẩu gạo của Việt Nam theo hình thức hàng đổi hàng.

Chiều 14/5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Mỏ và Thương mại Iran Medfi Ghazanfari đang ở thăm Việt Nam tham dự kỳ họp lần thứ 8 Ủy ban liên Chính phủ hai nước và nhân kỷ niệm 40 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chủ tịch nước đồng ý với đề xuất của Iran tại phiên họp liên Chính phủ lần này về việc Iran muốn được nhập khẩu gạo của Việt Nam theo hình thức hàng đổi hàng. Theo đó, Việt Nam xuất khẩu gạo và đổi lại, phía Iran sẽ cung cấp phân bón và các sản phẩm hóa dầu. Đây là cách thức mà Iran đang áp dụng với gạo của Thái Lan và Ấn Độ sẽ góp phần nâng cao kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, Việt Nam cũng đang có nhiều lợi thế với các mặt hàng nông, thủy sản, cao su mà phía Iran đang có nhu cầu. Chủ tịch nước cũng khẳng định, việc Việt Nam nhất trí với đề xuất của Iran về việc cần cải tiến thủ tục xuất nhập cảnh để thu hút để khách du lịch từ Iran và Trung Đông sang Việt Nam nhiều hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước