Tăng cường kiểm soát vận chuyển, kinh doanh gia cầm

Anh Phương-Thứ sáu, ngày 24/01/2014 17:37 GMT+7

Trước nguy cơ dịch cúm gia cầm lây lan sang người và thực tế mới đây đã xảy ra một trường hợp tử vong do cúm A/H5N1 tại Bình Phước, công tác kiểm dịch và kiểm soát các hoạt động vận chuyển gia súc, gia cầm đang được các địa phương đặc biệt quan tâm.

Thời điểm cuối năm, khi nhu cầu tiêu thụ của người dân tăng mạnh cũng là lúc các loại gia súc, gia cầm được bày bán và giết mổ tràn lan. Để kiểm soát chặt chẽ hơn vấn đề này, UBND tỉnh TT-Huế đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại một số cơ sở giết mổ tập trung trên địa bàn tỉnh TT-Huế.

Mặt dù đoàn tiến hành kiểm tra đột xuất nhưng các cơ sở đã đảm bảo đầy đủ việc kiểm tra lâm sàng khi nhập gia súc, kiểm soát giết mổ.... Đây là một tín hiệu đáng mừng với việc chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán.

Đặc biệt, tại TT-Huế, đã có 4 chốt kiểm dịch được lập tại các địa phương trọng điểm cùng đội ngũ cán bộ liên ngành Thú Y - Công thương - Quản lý thị trường túc trực 24/24 giờ nhằm thực hiện tốt công tác kiểm dịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước