Tăng cường năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu

Dạ Thảo-Thứ tư, ngày 26/06/2013 13:00 GMT+7

Tại TP Cần Thơ, sáng nay (26/6), Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và môi trường đã tổ chức hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm tăng cường năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu".

Trước những tác động ngày càng nhiều của biến đổi khí hậu đến đời sống người dân, các chương trình, dự án nhằm ứng phó với diễn biến tiêu cực này liên tục được triển khai ở nhiều nơi.

‘ Sạt lở bờ kè sông tại tỉnh Cần Thơ (Ảnh minh họa: Dân trí)

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án "Tăng cường năng lực quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu ở Việt Nam, nhằm giảm nhẹ tác động và kiểm soát phát thải khí nhà kính". Dự án do Chương trình phát triển của Liên hiệp quốc tài trợ, triển khai từ năm 2009 tại các tỉnh Bình Định, Bình Thuận và thành phố Cần Thơ.

Các bên tham gia được hỗ trợ nâng cao kiến thức và năng lực nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở hỗ trợ kỹ thuật lâu dài cho việc ứng phó biến đổi khí hậu. Tại đây, các địa phương đã chia sẻ với nhau nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu đánh giá tác động của biến đổi khí hậu và giải pháp thích ứng.

Theo nghiên cứu của TP Cần Thơ trong 3 năm triển khai dự án, các nguy cơ chính hiện nay mà người dân phải đối mặt là tình trạng ngập lụt, sạt lở, giông lốc, sốt xuất huyết ngày càng nhiều. Tính riêng năm 2011, thiệt hại do ngập lụt ở TP Cần Thơ lên đến 226 tỷ đồng, sạt lở bờ sông làm mất 3,5 tỷ, 39 điểm bị giông lốc, có 12 người chết trong những sự cố trên.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước