Tăng cường vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ Đài THVN

Nguyễn Đức-Thứ năm, ngày 06/10/2011 17:00 GMT+7

Ngày 05/10, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Đài THVN đã diễn ra với nhiều nội dung quan trọng được đề cập. Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy Đài THVN đã tổ chức bầu bổ sung 3 ủy viên vào BCH.

Hội nghị đã nghe đồng chí Phạm Văn Quang, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy trình bày Báo cáo kết quả công tác quý III và nhiệm vụ trọng tâm công tác quý IV năm 2011 của Đảng bộ Đài THVN. Đánh giá chung về kết quả đạt được, đồng chí Phạm Văn Quang cho biết: Trong quý III, Đảng ủy Đài đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đài, thực hiện có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền trên sóng truyền hình quốc gia đúng định hướng của Đảng, Chính phủ.

Chương trình công tác đặt ra trong quý III của BCH đã cơ bản được hoàn thành như: Xây dựng và ban hành các quy chế, hướng dẫn, nghị quyết về công tác tổ chức cán bộ và công tác kiểm tra, giám sát; Kiện toàn một số tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Đài v.v..

Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV, đồng chí Trần Bình Minh, Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: Các công việc trong khoảng thời gian cuối năm của Đài là rất nhiều, chính vì vậy, BCH Đảng bộ Đài phải phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, bám sát tình hình để có những chủ trương, định hướng đúng đắn, kịp thời.

Đồng chí Trần Bình Minh, UVTW Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Đài THVN

phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Trần Bình Minh cũng lưu ý cần đặc biệt chú trọng đến công tác đánh giá thi đua khen thưởng. Việc đánh giá phải đi vào thực chất, làm chặt chẽ trong từng khâu, từng tiêu chí tại từng tổ chức cơ sở Đảng. Cũng từ năm 2011, Đảng ủy sẽ xem xét, phân loại đảng viên và các tổ chức cơ sở Đảng trên cơ sở đánh giá việc hoàn thành công tác chuyên môn. Ngoài ra, trong quý IV, Đảng bộ Đài sẽ tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện rà soát công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2010-2015, làm cơ sở để năm 2012 sẽ tiến hành công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2015-2020.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe dự thảo Nghị quyết chuyên đề về công tác tổ chức cán bộ do đồng chí Nguyễn Ngọc Hường - UVTV, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Đài trình bày. Các đại biểu đã thảo luận và thống nhất cao với những nội dung của dự thảo Nghị quyết. Đồng chí Trần Bình Minh khẳng định: Nghị quyết đã được soạn thảo rất công phu, đề cập đúng những vấn đề đã và đang gây bức xúc, khó khăn trong công tác tổ chức cán bộ. Tuy nhiên, để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống, ngấm vào nhận thức của mỗi đảng viên, trong thời gian tới, các tổ chức cơ sở Đảng cần tiến hành sinh hoạt, đóng góp ý kiến một cách nghiêm túc, trách nhiệm cho dự thảo. Trên cơ sở lấy ý kiến rộng rãi trong toàn Đảng bộ, Đảng ủy Đài sẽ hoàn thiện và ban hành Nghị quyết trong quý IV này.

Bên cạnh việc thảo luận các nội dung quan trọng trên, Hội nghị đã tiến hành bầu bổ sung 3 ủy viên vào BCH Đảng bộ Đài nhiệm kỳ 2010-2015. Kết quả, các đồng chí: Nguyễn Văn Ninh, Tạ Thị Bích Loan và Trần Văn Úy đã trúng cử vào BCH Đảng bộ Đài.

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Văn Hiến và đồng chí Trần Bình Minh đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp Ngoại giao' do Bộ Ngoại giao trao tặng để ghi nhận những đóng góp xuất sắc của các đồng chí trong công tác ngoại giao.

Hội nghị cũng đã dành thời gian tổ chức lễ chia tay đồng chí Vũ Văn Hiến - Nguyên UVTW Đảng, Nguyên Bí thư Đảng ủy Đài THVN, Nguyên Tổng Giám đốc Đài THVN về nghỉ hưu theo chế độ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước