Tăng vốn cho Dự án phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người

Linh Khánh-Thứ bảy, ngày 19/03/2011 11:05 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương tăng vốn theo hình thức khoản vay tài trợ bổ sung 25 triệu USD cho Dự án Phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch ở Việt Nam.

Theo đó, nguồn vốn trên gồm vốn vay Hiệp Hội phát triển quốc tế - IDA của Ngân hàng Thế giới là 10 triệu USD, vốn viện trợ không hoàn lại của Quỹ ủy thác phòng chống dịch cúm gia cầm và cúm ở người là 13 triệu USD và vốn đối ứng là 2 triệu USD.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong quá trình phê duyệt Dự án, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Bộ Y tế cần tiếp thu ý kiến đóng góp của các cơ quan liên quan để sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới hiệu quả, đảm bảo dự án được triển khai theo đúng tiến độ, đạt mục tiêu đề ra. Dự án phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch ở Việt Nam được triển khai tại 11 tỉnh trên cả nước.
Thông qua các hoạt động, dự án sẽ góp phần khống chế bệnh cúm gia cầm bằng cách khống chế dịch tại gốc trong các đàn gia cầm, phát hiện sớm và ứng phó với các ca lây nhiễm ở người và gia cầm, chuẩn bị sẵn sàng về y tế trong trường hợp đại dịch diễn ra trong giai đoạn tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước