Tập huấn sỹ quan lên tàu các quốc gia vùng Vịnh Thái Lan

NT-Thứ ba, ngày 14/05/2013 11:20 GMT+7

Cán bộ Ủy ban Quốc gia an ninh Hàng hải Campuchia. (Ảnh: QĐND)

 Cục Cảnh sát biển Việt Nam phối hợp cùng với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, vừa khai mạc khóa tập huấn sỹ quan lên tàu các quốc gia vùng Vịnh Thái Lan lần thứ 5.

Khoá tập huấn sỹ quan lên tàu các quốc gia vùng Vịnh Thái Lan nhằm giúp lực lượng thực thi pháp luật các nước Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Malaysia xích lại gần nhau thông qua hàng loạt hội thảo cấp chỉ huy tầm chiến thuật, chiến dịch. Qua đó thiết lập các mục tiêu, cơ chế hợp tác chung, phương thức hoạt động, ý thức hàng hải khu vực, tạo tiền đề cho triển vọng và hợp tác tiểu vùng vì an ninh hàng hải.

Trọng tâm của các hội thảo nhằm phát triển hợp tác lên tầm cao mới, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước, tập trung vào tiêu chí đôi bên cùng có lợi. Các học viên sẽ học về quy trình lên tàu kiểm tra các tàu khả nghi một cách an toàn, phát hiện hoạt động buôn lậu, buôn bán người và đánh bắt thủy sản trái phép; nhận dạng ma túy, các sản phẩm lâm nghiệp và động thực vật hoang dã, vũ khí và hàng hóa “lưỡng dụng” cũng như các loại hàng cấm khác.

Chương trình cũng thiết lập các cơ chế phối hợp đa phương hợp pháp, để truy tố các loại tội phạm xuyên quốc gia qua biên giới trên biển.

Khóa tập huấn gồm 24 sỹ quan thực thi pháp luật trong khu vực và các đại diện từ lực lượng Phòng vệ biển Hoa Kỳ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước