Tàu đổ bộ JS Kunisaki Nhật Bản thăm hữu nghị Việt Nam

Văn Đức-Thứ sáu, ngày 06/06/2014 21:32 GMT+7

Sáng 6/6, tàu đổ bộ JS Kunisaki thuộc Lực lượng tự vệ hàng hải Nhật Bản đã cập cảng Tiên Sa - TP Đà Nẵng, chính thức thăm hữu nghị Việt Nam kéo dài 9 ngày (từ 6 đến 15/6).

Tàu đổ bộ JS Kunisaki do Đại tá Yoichi Matsui chỉ huy, cùng các thủy thủ đoàn các quốc gia Hoa Kỳ, Australia. Chuyến thăm lần này nằm trong khuôn khổ chương trình đối tác Thái Bình Dương năm 2014.

Ngoài mục đích huấn luyện trên các lĩnh vực y tế, trao đổi nghiệp vụ cứu hộ cứu nạn trên biển, chuyến thăm lần này của tàu Kunisuki còn tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các nước trong khu vực Thái Bình Dương. Qua đó sẽ góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa các nước - không chỉ trên lĩnh vực quân sự, mà còn tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các nền văn hóa.

‘ Lực lượng đa quốc gia tham gia PPS 2014. Ảnh: Infonet

Trong 9 ngày lưu lại tại Đà Nẵng, các sỹ quan và thủy thủ đoàn các nước sẽ tổ chức và tham dự các hội thảo về y tế như chăm sóc, cấp cứu và ổn định bệnh nhân; chấn thương trên chiến trường; chăm sóc phục hồi chức năng cho bệnh nhân bỏng, chống nhiễm khuẩn; chăm sóc lâm sàng, dược và chất độc hóa học, truyền máu, nối khớp, vật lý trị liệu… tại một số bệnh viện ở Đà Nẵng.

Ngoài các chương trình hội thảo trên lĩnh vực y tế, sĩ quan và thủy thủ tàu Kunisaki còn tham gia sửa chữa, nâng cấp hoàn tất Trạm xá xã Hòa Quý - TP Đà Nẵng và tham gia các hoạt động văn
hóa - văn nghệ với cư dân địa phương.

Cho đến nay, chương trình đối tác Thái Bình Dương đã cung cấp hoạt động chăm sóc y tế cho khoảng 250.000 bệnh nhân, hoàn thành hơn 170 dự án xây dựng hạ tầng tại các nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Thông qua chương trình đối tác Thái Bình Dương còn tạo ra mối liên kết giữa các quốc gia và duy trì ổn định trong khu vực Thái Bình Dương.

Tàu đổ bộ Kunisaki là tàu chiến lớp Osumi thuộc Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản, tàu nặng khoảng 9.000 tấn, dài 178m, rộng 25,8m. Đây là tàu đổ bộ có khả năng chở theo 2 tàu đổ bộ đệm khí, 10 xe tăng chiến đấu và từ 300 đến 1000 binh sĩ với sứ mệnh cứu trợ thiên tai ở các vùng biển xa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước