Tàu Kiểm ngư 951 khắc phục thiệt hại ban đầu do tàu Trung Quốc đâm

Trần Long - Đình Hiệp - Văn Lộc-Thứ ba, ngày 24/06/2014 14:04 GMT+7

Thông tin từ nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp tại vùng biển Hoàng Sa cho biết, tàu kiểm ngư 951 đã khắc phục được những thiệt hại ban đầu để tiếp tục làm nhiệm vụ tại vùng biển này.

Cập nhật ngày 23/6: Tàu Kiểm ngư 951 bị tàu Trung Quốc đâm va, gây biến dạng

Như VTV Online đã đưa tin, sáng qua (23/6), khi đang làm nhiệm vụ cách giàn khoan Hải Dương 981 11,5 hải lý về phía Tây Nam, tàu Kiểm ngư 951 của Việt Nam đã bị 7 tàu của Trung Quốc bao vây, sử dụng tốc độ cao để áp sát, phun vòi rồng với áp lực lớn, đâm va.

Trong đó có tàu kéo Tân Hải 285 của Trung Quốc sử dụng tốc độ cao, đâm thẳng vào chính giữa mạn trái tàu Kiểm ngư 951 khiến mạn trái của tàu biến dạng hoàn toàn. Cú đâm trực diện đã khiến một số bộ phận trên tàu rơi xuống biển, móp méo hoặc hư hỏng nặng.

Tuy nhiên, đến lúc này, tàu Kiểm ngư 951 đã tạm khắc phục được những hư hỏng do cú đâm hôm qua, hệ thống thông tin liên lạc của tàu đã khôi phục lại bình thường.

Các kiểm ngư viên bị thương hôm nay sức khỏe đã trở lại bình thường. Tàu Kiểm ngư 951 của Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển ngày trong những ngày tới trước khi trở về đất liền để sửa chữa.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước