Tây Ninh: Kiểm soát chặt chẽ virus Ebola tại các cửa khẩu quốc tế

CSTN-Thứ tư, ngày 13/08/2014 16:57 GMT+7

Trước sự nguy hiểm của virus Ebola gây ra tỉ lệ tử vong rất cao, nhiều tỉnh thành đã triển khai công tác phòng chống loại virus này xâm nhập vào Việt Nam, trong đó có Tây Ninh.

Tây Ninh là tỉnh nằm gần TP.HCM, lại có đường biên giới với Campuchia và 5 cửa khẩu, nên việc phòng chống dịch Ebola ngay tại địa bàn cửa ngõ này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam.

Chỉ tính riêng tại cửa khẩu Mộc Bài, lượng khách xuất nhập cảnh mỗi ngày lên đến hơn 4.000 người. Cư dân đến từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đều đi qua đây.

Hiện nay, tại cửa khẩu Mộc Bài và các cửa khẩu khác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, công tác kiểm soát dịch bệnh, trong đó chú trọng dịch Ebola đã được triển khai. Tỉnh đã cung cấp 3 máy đo thân nhiệt từ xa, 2 máy đặt tại cửa khẩu Mộc Bài, máy còn lại tại cửa khẩu Xa Mát, đảm bảo hoạt động kiểm tra thân nhiệt 24/24h hàng ngày.

Gần 1 tháng nay, hàng trăm ngàn lượt người đã qua các cửa khẩu tỉnh Tây Ninh, trong đó có nhiều người đến từ các vùng dịch Ebola, cụ thể là từ Liberia và Nigeria. Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp ngăn chặn dịch, đặc biệt là sự phối hợp giữa ngành y tế, thông tin tuyên truyền với chính quyền địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước