TBT Nông Đức Mạnh thăm vùng lũ Bình Định

Bình Định-Thứ sáu, ngày 06/11/2009 15:59 GMT+7

Sau khi thị sát một số khu vực bị thiệt hại do lũ tại tỉnh Bình Định, tối qua (5/11), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ do bão số 11 gây ra.

Cho đến thời điểm hiện nay, Bình Định đã có18 người chết, 34 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị sập hoàn toàn và hàng ngàn ngôi nhà hư hỏng, hàng chục ngàn ngôi nhà bị ngập nước, nhiều công trình dân sinh kinh tế, cơ sở hạ tầng, giao thông, thuỷ lợi đã bị hư hỏng, tổng thiết hại ước tính lên đến gần 900 tỷ đồng.

Những ngày qua, tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp tiếp cận để cứu dân ngập lụt. Hiện tại, Bình Định đang tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ, cứu đói cho người dân bị thiệt hại, với tinh thần: không để dân đói, khát, và rét. Việc xử lý môi trường, đang được tiến hành ngay sau khi nước rút. Tỉnh cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng khắc phục các sự cố về điện, nước sinh hoạt và gia cố các tuyến đường hư hỏng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã biểu dương tỉnh Bình Định, các lực lượng vũ trang và nhân dân đã chủ động, khẩn trương và kịp thời ứng cứu nhân dân ở các vùng lũ, nếu không những thiệt hại sẽ không lường hết. Tuy nhiên, Tổng Bí thư cũng lưu ý tỉnh Bình Định, bên cạnh việc tập trung xử lý môi trường sau lũ, thì việc triển khai sản xuất đông xuân cũng là nhiệm vụ phải tính tới để làm sao người dân bước vào vụ sản xuất không rơi vào tình trạng thiếu giống.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chỉ rõ: Hơn lúc nào hết, tỉnh Bình Định phải tập trung huy động mọi nguồn lực để vừa khắc phục thiên tai, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2009, chuẩn bị thật tốt thực hiện nhiệm vụ 2010 và Đại hội đảng các cấp.


Tổng Bí thư nhấn mạnh, trong thời điểm khó khăn này, các cán bộ, đảng viên phải thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình đối với nhân dân. Lãnh đạo tỉnh cần có sự chỉ đạo và giao trách nhiệm, phân công cụ thể hơn đối với từng địa phương, thông qua đó đánh giá năng lực lãnh đạo của cán bộ. Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng, với truyền thống và kinh nghiệm điều hành của mình, Bình Định sẽ sớm vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước