Tệ nạn mại dâm: Dễ gì truy quét

Sơn - Tùng - Liên-Thứ hai, ngày 08/07/2013 19:00 GMT+7

 Đồ Sơn - điểm nóng về mại dâm của TP.Hải Phòng, gái bán dâm hầu hết đến từ các tỉnh xa. Các cơ quan chức năng thành phố này cho biết, đang cố gắng đẩy lùi chứ không thể xóa sạch.

Hàng năm, Hải Phòng tổ chức hàng chục đợt truy quét tệ nạn mại dâm, nhưng cũng chỉ hạn chế được phần nào. Hầu hết điều kiện cuộc sống của gái mại dâm là bấp bênh, trong khi các cơ quan, tổ chức muốn giúp đỡ, tạo việc làm cho họ thì không phải lúc nào cũng có thể làm được.

Đại tá Đinh Đình Thanh, Trưởng công an quận Đồ Sơn cho biết: “Các chế tài xử lý gái bán dâm hiện nay không đủ sức nặng, nên sau khi xử phạt hành chính, trở về địa phương rồi họ lại trở về con đường cũ”.

Tại Hà Nội cũng như TP.HCM, những chiếc xe máy đèo 3, thậm chí là 5 rất dễ dàng bắt gặp. Cầm lái bao giờ cũng là chàng trai trẻ tuổi, trên xe là từ 3-5 cô gái với loại trang phục rất riêng, không khó để nhận biết.

Sau khi Nghị quyết 24 của Quốc hội được ban hành, người bán dâm chỉ bị xử phạt hành chính, khiến tình trạng mại dâm đường phố gia tăng, tạo nên những con “phố vẫy”. Riêng tại Hà Nội có hơn 5.600 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm, trong 6 tháng đầu năm 2013, lực lượng chức năng Hà Nội đã triệt xóa được 126 ổ mại dâm, bắt giữ gần 3.600 đối tượng. Tuy nhiên, tụ điểm này bị triệt xóa thì tụ điểm khác lại mọc lên.

Theo Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội Hà Nội, một trong những bất cập nhất là Luật xử phạt vi phạm hành chính mới được ban hành không trao thẩm quyền cho cơ quan này xử phạt đối với hành vi mại dâm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Phó chi cục trưởng Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội, TP Hà Nội cho biết: “Trong khi đó, hai đội trưởng Đội kiểm tra liên ngành cấp Thành phố lại kiêm lãnh đạo Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội, dẫn đến tình trạng khi ra biên bản xử phạt, nhưng quyết định xử phạt lại thuộc các ngành chức năng”.

Mời quý vị xem video chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước