Thái Bình: Mô hình cả làng phòng chống tệ nạn xã hội

Thế Dương-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 12:09 GMT+7

Để ngăn chặn tệ nạn xã hội, bắt đầu từ năm 2010, những người dân ở xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình đã cùng nhau xây dựng mô hình "Tổ an ninh tự quản thôn xóm".

Trong suy nghĩ nhiều người, tệ nạn xã hội, trong đó có ma túy vẫn thường chỉ tập trung nhiều ở vùng thành phố, ven đô thị lớn. Thế nhưng, thời gian gần đây tệ nạn này đã và đang ngày càng lan rộng ở nhiều vùng quê tỉnh Thái Bình.

Dù mô hình "Tổ an ninh tự quản thôn xóm" không có nguồn kinh phí hỗ trợ thường xuyên nhưng những người tham gia vẫn tình nguyện cùng nhau tổ chức tuần tra canh gác, ngăn chặn tệ nạn ma túy trên địa bàn. Với họ, sự bình yên của thôn làng cũng chính là đem lại sự bình yên cho từng gia đình.

Tổ an ninh thôn Đại Điền có 10 thành viên, người trẻ nhất là 16 tuổi và già nhất đã ở tuổi 60. Ai trực hôm nào đều có lịch phân công rõ ràng. Vào ngày lễ tết, cả tổ đều tham gia đầy đủ.

Gần đây nhất, lợi dụng ngày nghỉ chủ nhật, một nhóm trộm ở xã khác đã đột nhập vào trường học trộm cắp máy vi tính. Tuy nhiên, chúng chưa kịp mang ra khỏi địa bàn thì đã bị tổ tự quản vây bắt kịp thời .

Để biết thêm thông tin về mô hình này, mời quý vị theo dõi Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước