Thái Lan: Tiến hành phiên họp nội các

Hồng Mỹ-Thứ hai, ngày 24/05/2010 22:10 GMT+7

Lần đầu tiên sau hơn 2 tháng qua, hôm nay, Thủ tướng Thái Lan Abhisit đã tiến hành phiên họp nội các tại tòa nhà chính phủ ở thủ đô Bangkok.

Ưu tiên của chính phủ Thái Lan hiện nay là hỗ trợ tài chính cho những doanh nghiệp bị thiệt hại sau cuộc bạo loạn vừa qua tại trung tâm tài chính của Bangkok.

Thủ tướng Abhisit hôm nay đã trở lại làm việc tại tòa nhà chính phủ sau 2 tháng phải chuyển đến nơi làm việc tạm thời tại một doanh trại quân đội do cuộc biểu tình của phe áo đỏ. Tại cuộc họp, thủ tướng Abhisit đã thảo luận với Bộ trưởng Tài chính, Thương mại và các quan chức chính phủ Thái Lan về việc hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục hoạt động sau hành động đập phá của người biểu tình.

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva: “Các đối tượng sẽ nhận được trợ cấp của chính phủ là những doanh nghiệp đã bị đốt cơ sở kinh doanh của mình và giờ không có chỗ để hoạt động. Chúng tôi đã thảo luận 3 biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp này”.

Hiện chính phủ Thái Lan đã nhận được kiến nghị của ít nhất 2.900 doanh nghiệp, với mức thiệt hại ước tính 4,8 tỷ baht (tương đương 148 triệu USD). Trước mắt, chính phủ đang cân nhắc hỗ trợ 50.000 baht (tương đương 1.500 USD) cho mỗi doanh nghiệp, nhưng kế hoạch này sẽ còn phải chờ được Quốc hội thông qua.

Thủ đô Bangkok hôm nay đang dần trở lại nhịp sinh hoạt bình thường, các tuyến đường sắt trên cao và tàu điện ngầm đã khôi phục hoạt động, thị trường chứng khoán và một số doanh nghiệp bắt đầu mở cửa lại. Tuy nhiên, lệnh giới nghiêm vẫn được áp dụng tại thủ đô và 23 tỉnh trên cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước