Thẩm tra Dự án Luật Nhà ở

Thu Trà-Thứ năm, ngày 06/03/2014 22:00 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại phiên họp. (Ảnh: TTXVN)

Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) cần bảo đảm điều chỉnh toàn diện các vấn đề liên quan đến nhà ở để phù hợp với quy định của Hiến pháp vừa có hiệu lực thi hành, tránh chồng chéo với các luật liên quan.

Đó là yêu cầu của Ủy ban pháp luật của Quốc hội tại phiên thẩm tra dự thảo luật này. Ủy ban Pháp luật cho rằng, cần cụ thể hóa trong Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) về chính sách nhà ở cho người dân, điều kiện chuyển quyền sở hữu nhà ở, chế tài và trách nhiệm liên quan tới quy hoạch xây dựng nhà ở, đặc biệt là tiêu chuẩn về nhà ở.

Các đại biểu cũng đề nghị, dự luật cũng cần có chế tài mạnh để xử lý những vi phạm về nhà ở và quy định trách nhiệm của chính quyền địa phương khi để xảy ra tình trạng xây dựng nhà lộn xộn, không phép. Cho rằng cách xây dựng luật hiện nay vẫn còn dàn trải và mang dấu ấn của cơ chế bao cấp, đại biểu Ngô Văn Minh đề nghị, cần tránh việc lợi dụng chính sách để phát triển nhà ở thương mại, gây tình trạng sốt ảo.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định, sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp của các đại biểu vào dự thảo Luật; đồng thời sẽ sửa đổi theo hướng tạo mọi điều kiện cho người dân có nhà ở như quy định trong bản Hiến pháp vừa có hiệu lực thi hành.

Theo kế hoạch, sau khi được tiếp thu, điều chỉnh, dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) sẽ được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến trong tháng 3/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước