Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, việc xây dựng các trạm thu phí BOT trên tuyến Quốc lộ 1 sẽ đảm bảo khoảng cách ít nhất 70km giữa hai trạm thu phí. Bộ GTVT cũng đã ký cam kết với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và các nhà đầu tư.
Theo đó, Ngân hàng sẽ kiểm soát năng lực tài chính của các doanh nghiệp để giải ngân vốn, bộ GTVT sẽ giám sát chất lượng công trình, việc sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ cũng sẽ được minh bạch.
‘ Ngành GTVT đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để thực hiện năm kỷ cương, tiến độ, chất lượng, hiệu quả các dự án. Ảnh: Báo Giao thông
Về việc giải quyết khó khăn trước mắt cho các Tập đoàn Vinashin, Vinaline, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, sẽ có giải pháp khoanh nợ, đồng thời tái cơ cấu các doanh nghiệp này.
Cũng theo thông tin từ cuộc họp báo chiều 2/4, tình hình tai nạn giao thông tháng 3 đã giảm trên cả ba tiêu chí so với tháng 2 và tháng 1. Trong tháng tư, Bộ sẽ bắt đầu chấm điểm các công trình để loại các nhà thầu, chủ đầu tư yếu năng lực ra khỏi các dự án giao thông.