Tháng 4, miền Bắc có 2-3 đợt không khí lạnh

Chính phủ-Thứ tư, ngày 02/04/2014 12:40 GMT+7

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, trong tháng 4, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng khoảng 2-3 đợt không khí lạnh gây mưa trong đất liền và gió mạnh trên Biển Đông.

Nắng nóng có khả năng xảy ra đan xen với các đợt không khí lạnh và tập trung ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Do đó cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố, lốc, giông mạnh có thể kèm theo mưa đá, đặc biệt ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Tại Bắc Bộ, nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0,5 đến 1 độ C. Một số địa điểm đặc trưng như Sơn La và Hải Phòng có nhiệt độ trung bình tháng 22,5-23,5 độ C; Hà Nội 23,5-24,5 độ C.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ có nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0,5 đến 1 độ C.

Riêng các tỉnh Nam Trung Bộ ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng dao động từ -0,5 đến 0,5 độ C.

Tại Thanh Hóa có nhiệt độ trung bình tháng là 23,5-24,5 độ C; Vinh (24-25 độ C); Huế và Đà Nẵng (26-27 độ C); Nha Trang (27-28 độ C).

Các tỉnh phía Nam vẫn phổ biến ít mưa, nên tình trạng thiếu nước và khô hạn cục bộ tiếp tục có khả năng diễn ra ở các khu vực này.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng dao động từ -0,5 đến 0,5 độ C. Buôn Ma Thuật có nhiệt độ trung bình tháng là 25,5-26,5 độ C; Châu Đốc (28-29 độ C).

Lượng mưa ở phía Tây Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai lượng mưa tháng thấp hơn từ 20 đến 50%.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ có lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm, với lượng mưa thấp hơn từ 20% đến 50%.

Khu vực Tây Nguyên phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm, với lượng mưa dao động từ -20% đến 20%.

Nam Bộ có lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm, với lượng mưa thấp hơn từ 20% đến 50%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước