Tháng cao điểm vì người nghèo

Đông Hoài-Thứ bảy, ngày 16/10/2010 11:30 GMT+7

Ngày 15/10, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát động Tháng cao điểm vì người nghèo (từ 17/10 đến 18/11/2010).

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tại buổi Lễ phát động. Ảnh: VOV
Đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã nhận được 5.120 tỷ đồng; cùng với sự đầu tư của chính phủ, chính quyền các cấp và của cộng đồng, cả nước đã xây dựng và sửa chữa được 1.051.973 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.
Tại buổi lễ phát động, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Mặc dù công tác xóa đói giảm nghèo đã được thực hiện có kết quả, nhưng Việt Nam vẫn ở trong nhóm các nước đang phát triển, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, thiên tai, bão lũ thường xuyên xảy ra nên tỷ trọng nghèo đói và nguy cơ tái nghèo còn rất cao, các hộ nghèo rất cần được sự quan tâm của Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân.
Nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, tiếp tục hưởng ứng tham gia cuộc vận động Ngày vì người nghèo và ủng hộ Quỹ vì người nghèo, nhất là trong Tháng cao điểm Vì người nghèo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước