Thanh niên khắp cả nước lên đường nhập ngũ đợt 1

Đức Vinh-Thứ bảy, ngày 15/02/2014 16:00 GMT+7

Sáng nay (15/2), cùng với các địa phương trên cả nước, TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2014, đưa thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đà Nẵng: Chất lượng thanh niên nhập ngũ nâng cao

Chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này của TP Đà Nẵng tăng hơn so với đợt 2 năm 2013. Theo đó, thanh niên có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học đạt 13,2%, tăng 7,7%; có 11 Đảng viên chiếm tỉ lệ 2,59%.

Để đạt được kết quả trên thời gian qua, cấp ủy, chính quyền đã phát huy tốt vai trò hệ thống chính trị ở cơ sở trong công tác vận động, tuyên truyền giáo dục, đảm bảo công khai dân chủ, đúng pháp luật, đúng quy trình với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”.

‘ Chất lượng thanh niên nhập ngũ ở Đà Nẵng nâng cao. (Ảnh: VTV Online)

Quảng Nam: Giao 1.350 quân đợt 1 năm 2014

1.350 thanh niên trúng tuyển của 9 huyện, thành phố trong tỉnh Quảng Nam đều xác định rõ nghĩa vụ của mình, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, đóng góp sức trẻ để xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong số này, có 70 thanh niên là Đảng viên, có 5 thanh niên đạt tiêu chí “3 trong 1”, tức là thanh niên vừa là cán bộ công chức, vừa là Đảng viên và trình độ đại học, cao đẳng.

‘ Quảng Nam có 1.350 thanh niên nhập ngũ đợt này. (Ảnh: VTV Online)

Quảng Ngãi: 1.200 thanh niên lên đường nhập ngũ

Trong đợt giao quân này, Quảng Ngãi có 1.200 thanh niên lên đường nhập ngũ. Chất lượng tân binh đợt này cao hơn những đợt trước, đáp ứng yêu cầu của đơn vị nhận quân. Sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm trên 50%, trình độ văn hóa THPT trên 65%.

‘ Quảng Ngãi có 1.200 thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: VTV Online)

Khánh Hòa: 900 thanh niên nhập ngũ

Sáng 15/2, 900 thanh niên của tỉnh Khánh Hòa đã lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

‘ Khánh Hòa có 900 thanh niên nhập ngũ. (Ảnh: VTV Online)

Trong không khí long trọng của buổi lễ giao nhận quân, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống trên lễ đài, biểu trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh và nhiệt huyết của thanh niên trong Ngày Hội tòng quân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước