Thanh tra Chính phủ lý giải về tài sản của một số cán bộ thanh tra

Quang Đông-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 20:13 GMT+7

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: QĐND)

Liên quan đến tài sản của một số cán bộ thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cho rằng: nguồn gốc tài sản của nhiều cán bộ công chứckhông phải chỉ là thu nhập của chính người đó mà còn của các thành viên trong gia đình.

Hôm nay, 11/4 Thanh tra Chính phủ tổ chức Họp báo về công tác thanh tra Quý 1. Thanh tra Chính phủ cho biết, những vi phạm về kinh tế trong 3 tháng đầu năm được phát hiện lên tới trên 1.170 tỷ đồng và hơn 400 hecta đất, đồng thời kiến nghị thu hồi 542 tỷ đồng. Các sai phạm đã được thanh tra các bộ, ngành và địa phương kiến nghị thu hồi lên tới trên 1.800 tỷ đồng và kiến nghị xử lý hành chính 113 tập thể, 354 cá nhân và chuyển cơ quan điều tra xem xét 9 vụ việc.

Trả lời các câu hỏi về việc đường Trường Chinh, Hà Nội bị "nắn cong" khi mở rộng, Phó Tổng Thanh tra Chính Phủ Trần Đức Lượng cho biết Thanh tra Chính phủ chưa nhận được đơn thư nào liên quan đến việc nắn đường, nhưng với trách nhiệm, Thanh tra chính phủ đã đề cập tới việc này trong cuộc làm việc với Hà Nội.

Liên quan đến việc Tổng Thanh tra Chính phủ bổ nhiệm 23 cán bộ hàm cấp vụ vào tháng 8 năm 2011, ông Lượng cho biết, việc này được thực hiện theo đúng quy chế. Số cán bộ được bổ nhiệm năm 2011 bị đội lên khác bình thường là do cộng thêm số nhân sự được cấp vụ, cấp phòng của ba Vụ mới thuộc thanh tra Chính phủ được bổ nhiệm.

Liên quan đến tài sản của một số cán bộ thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng cho rằng: nguồn gốc tài sản của nhiều người, nhiều cán bộ công chức, người dân không phải chỉ là thu nhập của chính người đó mà còn của các thành viên trong gia đình. “Bố làm thanh tra nhưng vợ, con kinh doanh, hoàn toàn dễ hiểu. Không nên gắn thu nhập cụ thể của một người cụ thể với khối tài sản mà người ta phải kê khai. Vì theo quy định của pháp luật, họ phải kê khai tài sản của mình, của vợ và con chưa thành niên", ông Trần Đức Lượng cho biết.

Trong quý 2 này, Thanh Tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra một số lĩnh vực tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Công Thương, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Tổng Công ty Lương thực Miền Nam, đồng thời thanh tra quản lý đầu tư và quản lý sử dụng đất đai tại tỉnh Nghệ An.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước