Tháp anten Đài Tiếng nói Việt Nam tại Đồng Hới bị quật đổ, 2 người thiệt mạng

PV-Thứ ba, ngày 01/10/2013 07:14 GMT+7

 Bão số 10 đổ bộ vào đất liền đêm qua (30/9) đã để lại những thiệt hại không nhỏ cho người dân miền Trung.

Tại Quảng Bình: Bão đã làm đổ tháp anten của Đài Tiếng nói Việt Nam tại TP Đồng Hới khiến 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng. Ngoài ra, tháp anten khi bị gãy đổ đã đè nát hoàn toàn 2 chiếc ô tô khách đang đậu tránh bão tại bến xe trung tâm TP Đồng Hới.

Bão số 10 với sức gió cấp 11, giật cấp 12 đã làm hàng ngàn cây xanh tại TP Đồng Hới bị gãy đổ, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Nhiều tuyến đường cũng đã bị ngập lụt khiến các phương tiện tham gia giao thông khó khăn.

‘ Cột thu phát sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam tại Đồng Hới bị đổ do bão. (Ảnh: TTXVN )

Tại Hà Tĩnh: Đã có 1 người bị mất tích và 3 người bị thương do mưa bão. Tại huyện Lộc Hà, 200 nhà dân bị tốc mái và hơn 200 hộ dân bị ngập nặng. Hệ thống cây xanh bị gãy đổ, gây mất điện trên toàn huyện. Hiện nay, tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến sau bão, đề phòng mưa lớn và lũ quét có khả năng xảy ra. Dự kiến trong hôm nay (1/10), ở một số khu vực sẽ có mưa to, gây nguy cơ lũ ống lũ quét tại vùng núi. Mực nước ở các công trình hồ đập đang tiếp tục dâng cao nên tỉnh Hà Tĩnh không loại trừ các phương án xả lũ, nhất là với những công trình thủy điện đầu nguồn như thủy điện Hố Hô, thủy điện Hương Sơn.

Tại Quảng Trị: Mặc dù bão số 10 không đổ bộ trực tiếp vào Quảng Trị, nhưng sức gió giật trên cấp 10 đã gây nên những thiệt hại về người và tài sản của người dân. Chưa thể thống kê một cách chính xác nhưng theo thông tin sơ bộ từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt, bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, toàn tỉnh có 12 người bị thương, chưa có thông tin về người chết và mất tích. Hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái, nhiều diện tích hoa màu bị ngập nước trong đó thiệt hại nặng nề nhất vẫn là cây cao su - một trong những cây kinh tế chủ lực của tỉnh. Ước tính, 2 huyện Vĩnh Linh và Gio Linh có trên 1.500 ha cao su bị gãy đổ và mất khả năng khôi phục.

Tại Thừa Thiên - Huế: Bão số 10 đã làm một số công trình đê bao bảo vệ bờ biển được đắp bằng đất vừa thi công hoàn thành trước bão số 8 bị hư hỏng nặng, xâm thực sâu vào đất liền từ 5 đến 7m, nhiều ao hồ, lồng bè nuôi trồng thủy sản bị ngập và bị cuốn trôi.

Trước tình hình thiệt hại của bão số 10, vào lúc 21h hôm qua (30/9), Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã có cuộc họp khẩn tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, đánh giá những thiệt hại ban đầu do bão số 10 gây ra tại các tỉnh miền Trung và chỉ đạo về công tác khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra, cũng như việc triển khai các phương án tiếp theo nhằm ứng phó với mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước