Thêm 11 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1

Kim Xuân-Thứ tư, ngày 08/07/2009 18:23 GMT+7

Trong buổi họp giao ban chiều 8/7, đại diện Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm này Việt Nam đã ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với cúm A(H1N1), nâng số bệnh nhân lên 259 trường hợp dương tính và đến thời điểm này Việt Nam chưa có trường hợp nào tử vong.

Theo báo cáo, hiện số bệnh nhân đã ra viện là 186; các trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

Viện Y học lâm sàng và các bệnh nhiệt đới Quốc gia cho biết trong thời gian qua viện đã xét nghiệm cho 117 người nghi nhiễm cúm A/H1N1, có 19 trường hợp dương tính. Trong đó có hai bệnh nhân sau điều trị 7 ngày, bệnh nhân hết sốt, tình trạng lâm sàng ổn định, nhưng xét nghiệm vẫn dương tính. Hiện Bộ Y tế đang theo dõi, phân tính xem đã có sự kháng thuốc Tamiflu trong điều trị cúm A/H1N1 hay chưa và thảo luận về việc xét nghiệm, công bố kết quả xét nghiệm cúm A/H1N1 một lần hay hai lần, nếu mức độ cúm lây lan nhanh như hiện nay.

Bộ Y tế cũng cho biết, hiện nay việc giám sát bệnh nhân tại các cửa khẩu đường bộ gặp rất nhiều khó khăn, trong khi tại hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây của Trung Quốc đã có bệnh nhân cúm A/H1N1.

Sau gần 40 ngày kể từ trường hợp đầu tiên được phát hiện, hệ thống giám sát cúm Quốc gia tại 15 điểm trên toàn quốc và tại các cơ sở khám chữa bệnh chưa phát hiện hiện tượng lây truyền cúm A(H1N1) tự phát trong cộng đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước