Thêm bệnh nhi chết nghi mắc tay chân miệng

Kim Xuân-Thứ sáu, ngày 07/10/2011 19:00 GMT+7

Theo tin từ bệnh viện Nhi TƯ, vừa có thêm một bé trai 10 tháng tuổi ở Đống Đa (Hà Nội) bị tử vong sau khoảng 6 giờ nhập viện với các triệu chứng điển hình của bệnh tay chân miệng.

Trước đó, bé trai liên tục sốt cao, gia đình đưa con đi khám ở phòng khám tư và được chỉ định truyền nước. Tuy nhiên, bé vẫn không hết sốt. Đến rạng sáng ngày 6/10, bệnh nhi có dấu hiệu chuyển nặng hơn, sốt cao, thở yếu.

Ngay lập tức, bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do diễn tiến quá nhanh, bé đã tử vong ngay trong ngày. Theo thông tin từ phía gia đình, người anh trai 3,5 tuổi của bé cũng bị tay chân miệng nhưng đã khỏi. Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội đã cử cán bộ xuống khu vực gia đình riêng của bé để tiến hành khử khuẩn, vệ sinh môi trường.
Hiện mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi đã được mang đi xét nghiệm tại viện Vệ sinh dịch tễ Hà Nội để khẳng định nguyên nhân tử vong.
Theo các chuyên gia, bệnh tay chân miệng ở Hà Nội diễn biến ở mức bình thường. Cha mẹ không cần quá lo lắng. Tuy nhiên cũng không được chủ quan, khi trẻ sốt cao liên tục, không đáp ứng thuốc hạ sốt, mệt mỏi… cần đưa đến bệnh viện khám ngay.
Trước đó, ngày 20/9, tại bệnh viện Nhi Trung ương, một bé gái 3 tuổi cũng bị tử vong vì bệnh tay chân miệng ở thể rất nặng (nhiễm virus EV71).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước