Thêm một “làng ung thư” tại Quảng Nam

Hoàng Thái-Thứ ba, ngày 28/05/2013 14:11 GMT+7

 Thôn Bình Hòa, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình đang xuất hiện một điều bất thường, đó là có hàng chục người bị chết vì căn bệnh quái ác ung thư.

Gần đây, ngôi làng chang chang giữa cát trắng thôn Bình Hòa, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam bỗng xuất hiện nhiều người chết vì bệnh ung thư. Vì sao một ngôi làng nhỏ có nhiều người bị ung thư? Người dân đang nghi ngờ nguồn nước nơi đây có nhiều bất thường, không chỉ bị phèn đậm đặc mà nhiều khi đun nấu nước còn ngã màu tím đen.

‘ Khảo sát nguồn nước ở một "làng ung thư" (Ảnh minh họa)

Câu hỏi đặt ra là hiện tượng bất thường này ở thôn Bình Hòa liệu có liên quan gì đến sự tồn tại của một đồn Mỹ trong chiến tranh ngay sát bên. “Về mặt chính quyền địa phương, chúng tôi đang lo có thể là do ảnh hưởng của môi trường đất và nước, hoặc cũng có thể là do hóa chất chiến tranh để lại, vì ở đây ngày trước có một đồn Mỹ”, ông Nguyễn văn Anh, Chủ tịch UBND xã Bình Giang phán đoán.

Khi phóng viên VTV thực hiện bài viết này, ở thôn Bình Hòa đã có vài trường hợp bị ung thư đang chữa trị tại các cơ sở chữa bệnh. Nhiều người dân trong thôn lo xa đã đưa con cái rời làng đi làm ăn, còn người ở lại cho dù tốn kém nhưng cũng đành mua nước đóng chai để dùng.

Để giải tỏa sự hoang mang, lo lắng của người dân ngay từ bây giờ rất cần một cuộc nghiên cứu, giám sát môi trường của các ngành chức năng ở tỉnh Quảng Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước