Thị trường MBH trẻ em: "Nóng" sau quy định xử phạt

Minh Hằng-Thứ hai, ngày 01/04/2013 20:35 GMT+7

Nhiều phụ huynh vẫn chưa quan tâm đến sự an toàn của trẻ. Ảnh khai thác

 Kể từ 1/4, Cảnh sát giao thông chính thức nhắc nhở và tiến tới xử phạt đối với phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ. Trước quy định này, thị trường mũ bảo hiểm trẻ em bắt đầu "nóng".

Tại một đại lý mũ bảo hiểm trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy sáng 1/4, có không ít người đến để mua mũ cho con.

Thực tế, thị trường mũ bảo hiểm cho trẻ em từ lâu đã khá đa dạng và phong phú, cả về mẫu mã lẫn giá cả. Chỉ từ 100.000 đồng trở lên, các bậc phụ huynh đã có thể mua một chiếc mũ cứng cáp cho con em mình. Tuy nhiên, những loại mũ này chỉ thực sự đắt khách sau khi có thông tin, Cảnh sát giao thông sẽ chính thức nhắc nhở và xử phạt phụ huynh không đội mũ cho con kể từ ngày 1/4.

Nhiều khách hàng mặc dù đã mua mũ cho con từ lâu, thế nhưng hôm nay vẫn đến để đổi mũ mới trước quy định xử phạt được thực thi. Đại diện hãng mũ bảo hiểm Protect cho biết, chỉ trong vài tuần trở lại đây, lượng mũ bảo hiểm cho trẻ bán ra tại cửa hàng đã tăng gấp đôi so với ngày thường.

Mặc dù nhu cầu mua mũ cho trẻ đang dần tăng lên, nhưng theo các chủ cửa hàng, giá mũ bảo hiểm trẻ em vẫn ổn định và có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước