Thi tuyển công chức gồm 4 môn

Phương Lan-Thứ tư, ngày 17/03/2010 14:38 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức (có hiệu lực thi hành từ 1/5) sẽ gồm 4 môn: Kiến thức chung, Nghiệp vụ chuyên ngành, Ngoại ngữ và Tin học văn phòng.

Đối với vị trí việc làm yêu cầu chuyên môn là ngoại ngữ hoặc tin học thì môn thi nghiệp vụ chuyên ngành là ngoại ngữ hoặc tin học. Trong trường hợp này, người dự tuyển không phải thi môn ngoại ngữ hoặc môn tin học như đã quy định trong bốn môn thi tuyển công chức.

Trường hợp môn nghiệp vụ chuyên ngành không phải là ngoại ngữ, người đăng ký dự tuyển công chức được miễn thi môn ngoại ngữ nếu có một trong hai điều kiện: Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ; có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở VN.

Môn Tin học văn phòng được miễn khi người dự tuyển công chức có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.

Người đứng đầu cơ quan quản lý công chức được xem xét, tiếp nhận không qua thi tuyển đối với ba trường hợp: Tốt nghiệp thủ khoa tại các cơ sở đào tạo trình độ đại học ở trong nước; tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài; người có trình độ đào tạo từ đại học trở lên, có kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển dụng từ 5 năm trở lên, đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước