Thiếu chế tài xử phạt "cò" xe

PV-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 06:26 GMT+7

Ép hành khách đi xe, bán khách dọc đường hay sẵn sàng ra tay hành hung nếu bị phản ứng vốn là chuyện phổ biến tại khu vực các bến xe. Tuy nhiên, chế tài xử phạt cho những đối tượng kiểu này lại chưa đủ sức răn đe.

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa bắt giữ 17 đối tượng chuyên cò xe, chèo kéo khách gây mất an ninh trật tự tại khu vực Bến xe phía Nam và Bến xe Nước ngầm. Qua khai báo các đối tượng cho biết đều là lái và phụ xe của các tuyến xe khách đường dài, nhưng đều có "hợp đồng" với các nhà xe về việc chèo kéo khách, các nhà xe trả riêng khoản này là 3-3,5 triệu đồng.

‘ Nhiều hành khách bị đối tượng cò xe hành hung (Ảnh: VTV Online)

Theo lực lượng chức năng, hiện nay một trong các nguyên nhân khiến tình trạng mất an ninh trật tự tại các bến xe ngày càng trở nên phức tạp đó là việc xử phạt đối tượng cò xe chưa đủ sức răn đe. Chính vì vậy, nếu còn xe dù sẽ còn vấn nạn “cò mồi”, còn “cò mồi” hành khách sẽ còn bị “chặt chém” và hành hung. Thậm chí, đã có cả những hành khách nữ bị đánh đập ngay giữa ban ngày.

Điều đáng nói là khi gặp phải tình trạng này hầu hết các nạn nhân đều rơi vào tâm lý sợ hãi và sau đó là chạy trốn không dám đến cơ quan công an tố cáo do sợ bị trả thù. Vì vậy, đây cũng là khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình xử phạt.

Để xử lý dứt điểm tình trạng cò xe tại các bến xe khách Hà Nội cũng đòi hỏi cần có sự hợp tác của lực lượng công an các tỉnh, bởi với tình trạng cò xe hiện nay chỉ một mình lực lượng công an Hà Nội là chưa đủ.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết nội dung qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước