Thông điệp liên bang Nga: Cải cách chính trị "toàn diện"

Hương Linh-Thứ sáu, ngày 23/12/2011 08:00 GMT+7

Trong thông điệp liên bang cuối cùng của nhiệm kỳ, Tổng thống Nga Medvedev đã nhấn mạnh nhu cầu cải cách chính trị "toàn diện" tại nước Nga.

Đồng thời, Tổng thống Medvedev cũng đã chỉ trích các âm mưu của "những phần tử cực đoan" nhằm lôi kéo người dân Nga và phản đối sự can thiệp của nước ngoài vào vấn đề nội bộ của nước này.

Lãnh đạo các chính đảng trong Duma quốc gia Nga đã hoan nghênh những ý tưởng mà Tổng thống Medvedev đưa ra trong thông điệp, theo đó Tổng thống Nga đã kêu gọi tiến hành cải cách toàn diện hệ thống chính trị của nước này, đồng thời đề xuất nối lại các cuộc bầu cử trực tiếp lãnh đạo địa phương. Lãnh đạo Đảng “Chỉ vì nước Nga” cho biết, những gì Tổng thống Nga đề cập không chỉ có ích với nước Nga và các nghị sỹ sẽ chờ những ý tưởng của ông Medvedev được áp dụng.
Tuy nhiên nhiều nghị sỹ vẫn cho rằng, Tổng thống cần đề ra những biện pháp cụ thể hơn nữa, đặt những mục tiêu trọng tâm như chống tham nhũng, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tạo ra sự thịnh vượng cho nước Nga. Các biện pháp mà Tổng thống Nga đề ra sẽ được gửi lên thảo luận tại Quốc hội trong ít ngày tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước