Thống nhất phương án nút giao thông qua Đàn Xã Tắc

Đặng Mai-Thứ năm, ngày 06/06/2013 16:17 GMT+7

 Theo thông tin từ Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, phương án xây cầu vượt chạy qua nút giao Ô Chợ Dừa vừa được lãnh đạo UBND TP Hà Nội chấp thuận.

Từ chỉ đạo của UBND TP Hà Nội là bảo vệ Đàn Xã Tắc, hạn chế giải phóng mặt bằng nên các đơn vị chuyên môn đã đưa ra phương án xây cầu vượt tại nút giao Ô Chợ Dừa. Theo đó, cầu vượt chạy qua nút giao thông Ô Chợ Dừa có chiều dài 631m, rộng 14,5m với 4 làn xe.

‘ Phương án 3 thiết kế nút giao thông Ô Chợ Dừa (Ảnh: VGP)

Với phương án xây dựng cầu vượt, cây cầu sẽ được xây dựng cách nhà dân tối thiểu 5m, các mố cầu ở ngoài phạm vi Đàn Xã Tắc. Phần thân cầu vượt chỉ chớm vào khu vực thảm cỏ hiện đặt tảng đá dấu tích của Đàn Xã Tắc là 1,5m.

Tuy thống nhất với phương án trên nhưng lãnh đạo Hà Nội vẫn yêu cầu các bên lấy ý kiến để làm rõ phương án kiến trúc cây cầu.

Trước đó, khi phương án xây dựng cầu vượt qua nút giao Ô Chợ Dừa đã có nhiều ý kiến lo ngại Đà Xã Tắc sẽ bị ảnh hưởng. Trong khi đó, do tình trạng ùn tắc liên tục kéo dài tại nút giao thông này, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị cơ quan có thẩm quyền sớm xây dựng cầu vượt Xã Đàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước