Thông tin tân Hoa hậu "cặp kè", "mua giải" là vô căn cứ

Việt Cường-Thứ tư, ngày 07/08/2013 13:00 GMT+7

Ngày 6/8, tại cuộc họp báo thường kỳ quý II của Bộ VH-TT&DL, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định những tin đồn về cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 là vu khống.

Thông tin chuyện mua bán giải, chuyện tân Hoa hậu “cặp kè” với con trai của một thành viên BTC là vô căn cứ, có thể gọi là vu khống được Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định.

‘ Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Ông Hồ Anh Tuấn cho biết: Ngày 5/8, tại trụ sở Bộ VH-TT&DL đã có cuộc họp giữa Ban Chỉ đạo với Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, A83… Tất cả thông tin từ các báo cáo đều khẳng định những tin đồn về cuộc thi là không chính xác, không có cơ sở.

Bộ VH-TT&DL yêu cầu cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và có kết luận chính thức bằng văn bản. Theo thông tin từ cuộc họp báo, trước đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng đã có hai công văn vào ngày 4/7 và ngày 24/7 về vụ việc này.

Công văn đầu tiên nhấn mạnh, cuộc thi đã diễn ra đúng quy trình, công tác tổ chức minh bạch, lựa chọn thí sinh đúng quy định, đảm bảo công khai, tôn trọng văn hóa, phong tục, tập quán và sự bình đẳng giữa các thí sinh. Công văn thứ hai, Cục gửi Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Công an điều tra đề nghị xử lý nghiêm các trang mạng đã đưa tin không căn cứ quanh cuộc thi.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn khẳng định, quan điểm của Bộ VH-TT&DL đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm một số đơn vị báo chí và cá nhân đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt làm mất uy tín Ban tổ chức cuộc thi và cá nhân Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước