Thông tư 91 - Những bất cập về tốc độ và khoảng cách an toàn

Thanh Minh - Văn Công (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 01/03/2017 10:27 GMT+7

VTV.vn - Thông tư 91 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/3/2016. Tuy nhiên, sau 1 năm thực hiện, Thông tư này đã bộc lộ những bất cập về vấn đề tốc độ cũng như khoảng cách an toàn.

Tại thị trấn Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, từ khi không còn biển hạn chế tốc độ, các phương tiện ô tô, đặc biệt là xe container và xe trọng tải lớn, đã không còn lo sợ khi bị bắt tốc độ. Giờ đây, các xe tải lớn chạy với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo các chuyên gia về giao thông, với tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới trên đường bộ trong khu vực đông dân cư lên đến 60km/h thì khi gặp sự cố với phương tiện xe dưới 9 chỗ khả năng xử lý tình huống đạt 70%. Nhưng những xe trọng tải lớn như xe container, hiệu quả gần như bằng không.

Cũng theo các lực lượng chức năng tại các tỉnh, họ cũng không thống nhất với việc bỏ tất cả biển báo hạn chế tốc độ trên các tuyến đường. Nhiều tuyến đường chưa nâng cấp, chưa bảo đảm về an toàn giao thông mà nhổ hết biển hạn chế tốc độ thì đe dọa đến an toàn giao thông, đặc biệt là các khu vực đông dân cư.

Để có thêm thông tin chi tiết hơn về những bất cập xung quanh Thông tư 91 cũng như hướng giải quyết của cơ quan chức năng, phóng viên VTV đã có buổi trao đổi với Đại tá Lê Xuân Đức - Cục phó Cục cảnh sát giao thông - Bộ Công an. 

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước