Thông tư mới quy định gọi công dân nhập ngũ

CBS-Chủ nhật, ngày 17/02/2013 07:50 GMT+7

Hình minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư mới về việc sửa đổi bổ sung một số điều về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ thời bình đối với công dân nam trong độ tuổi gọi nhập ngũ.

Theo quy định mới, công dân được tạm hoãn gọi nhập ngũ khi đã làm xong thủ tục nhập học và đang học tập tại các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, theo hình thức giáo dục chính quy tập trung.

Trường hợp công dân nhận được lệnh gọi nhập ngũ và giấy báo nhập học vào các trường trong cùng một thời điểm, phải chấp hành lệnh gọi nhập ngũ và không thuộc đối tượng được xét tạm hoãn gọi nhập ngũ.

Điểm mới khác trong Thông tư là thí sinh phải mang theo giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự, giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự xã nơi cư trú cấp, khi đến trường làm thủ tục nhập học.

Công dân đã nhập ngũ vào quân đội, nếu có giấy báo nhập học phải báo cáo đơn vị quản lý biết để thông báo cho nhà trường bảo lưu kết quả trúng tuyển của thí sinh đến khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước