Thu chi ngân sách: Bài toán đau đầu nhiều địa phương

VTV News-Thứ hai, ngày 29/07/2013 09:37 GMT+7

Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh (phải) tại trường quay Đài THVN. (Ảnh: VTV News)

 Những góc nhìn đặc biệt về chiến lược phát triển kinh tế của các địa phương đã được bàn luận trong chương trình Sự kiện và Bình luận, với sự tham gia của chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh.

Cân đối thu chi ngân sách hàng năm thực chất là quá trình hiện thực hoá chiến lược phát triển kinh tế, nhằm đạt được các mục tiêu xây dựng xã hội. T

uy nhiên, trong vòng 2 năm trở lại đây rất nhiều người đứng đầu UBND cấp tỉnh đang gặp phải một chứng bệnh đó là bệnh đau đầu về ngân sách. Ngân sách của một số địa phương đang rơi vào tình trạng mất cân đối ngày càng nặng, tức thu cứ giảm, chi cứ tăng.

Trong số hàng loạt các địa phương không đạt chỉ tiêu về thu ngân sách trong 6 tháng đầu năm TP Đà Nẵng là một địa phương rất đáng chú ý. Năm ngoái, thành phố này cũng đã hụt thu ngân sách gần 30%. Hụt thu ngân sách chỉ là biểu hiện bên ngoài, chất lượng tăng trưởng và cơ cấu nguồn thu mới là hai dấu hỏi lớn về nền kinh tế của TP Đà Nẵng.

Chương trình Sự kiện và Bình luận với sự tham gia của chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh sẽ bàn luận rõ hơn những góc nhìn đặc biệt về chiến lược kinh tế của các địa phương.

Mời quí vị theo dõi VIDEO chương trình tại đây.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước