Thu giữ lượng lớn thuốc tân dược hết "đát" ở Hà Nội

TCTD-Thứ năm, ngày 02/01/2014 17:37 GMT+7

Kiểm tra 5 quầy thuốc tại Trung tâm phân phối dược phẩm Hapulico, cơ quan chức năng phát hiện nhiều đầu thuốc hết “đát”, không rõ nguồn gốc.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an Hà Nội bất ngờ kiểm tra 5 quầy thuốc tại Trung tâm phân phối dược phẩm Hapulico (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội), phát hiện cả 5 quầy thuốc này có nhiều vi phạm: đầu thuốc đã hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, nhiều vỏ hộp thuốc không, không niêm yết bảng giá theo quy định.

Tại quầy thuốc số 205 do dược sĩ Phạm Thị Minh Thu đứng tên, lực lượng chức năng đã phát hiện rất nhiều đầu thuốc bán không có bảng giá niêm yết, 50 đầu thuốc không có hóa đơn, 26 loại thuốc không có vỏ bao bì, 1.116 lọ thuốc kháng sinh không rõ nguồn gốc và 100 vỏ hộp thuốc có đầy đủ nhãn mác nhưng không có thuốc. Còn tại quầy thuốc số 111 lực lượng chức năng phát hiện thuốc tân dược hết hạn sử dụng.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm PC 46 đã bàn giao cho Sở Y tế TP Hà Nội một lượng lớn thuốc tân dược không rõ nguồn gốc tìm thấy ở những địa điểm bán thuốc kể trên.Theo các chuyên gia y tế, khi người bệnh sử dụng phải các loại thuốc tân dược hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, nhãn mác… có thể gây ra những hậu quả khôn lường dẫn đến thương tật vĩnh viễn hoặc tử vong.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước