Thu hồi hơn 15.000 mũ bảo hiểm quá hạn sử dụng

Nguyễn Huy-Thứ tư, ngày 13/03/2013 22:52 GMT+7

Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

 Sáng 13/3, Cục Quản lý Thị trường (Bộ Công thương) đã thu hồi hơn 15.000 mũ hết hạn chứng nhận quy chuẩn của HTX Song Long, trụ sở tại Bồ Đề, Long Biên (Hà Nội).

Kiểm tra việc thực hiện về tiêu chuẩn, chất lượng và ghi nhãn đối với mũ bảo hiểm tại HTX Song Long cho thấy, hợp đồng đánh giá chứng nhận hợp quy giữa HTX với Trung tâm chứng nhận phù hợp Quacert, nhưng toàn bộ giấy chứng nhận hợp quy cho 12 loại sản phẩm mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy do HTX sản xuất đều đã hết giá trị sử dụng từ tháng 9/2012. Đoàn kiểm tra đã lấy 7 mẫu mũ bảo hiểm của HTX Song Long đưa đi thử nghiệm, sau khi có kết quả sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại kho thành phẩm của HTX Song Long hiện còn 4.488 mũ bảo hiểm. Tính từ ngày 1/3/2013 đến 13/3/2013, HTX Song Long đã xuất kho giao bán tổng số 10.671 mũ bảo hiểm các loại. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu HTX Song Long dừng ngay việc sản xuất và lưu thông trên thị trường 4.488 mũ bảo hiểm đang lưu tại kho thành phẩm. Bên cạnh đó, HTX Song Long có biện pháp thu hồi số mũ bảo hiểm đã đưa ra lưu thông được sản xuất trong thời gian giấy chứng nhận phù hợp quy chuẩn hết hiệu lực.

Đại diện Cục Quản lý thị trường cho biết, bằng mắt thường có thể thấy mũ bảo hiểm của HTX chưa đạt chuẩn, nhưng Cục đang chờ kết quả của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng để có quyết định chính thức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước