Thu hồi sản phẩm Dutch Lady Vivinal Gos

Thái Bình -Thứ năm, ngày 29/10/2009 10:48 GMT+7

Mặc dù Bộ Y tế vẫn chưa có kết luận về mối liên hệ giữa những trường hợp dị ứng nghi ngờ với việc uống sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal Gos, nhưng ngày 28/10, Công ty FrieslandCampina Viet Nam đã tuyên bố chủ động thu hồi toàn bộ số sữa tiệt trùng Dutch Lady VivinalGos đang lưu hành trên thị trường.

Theo chủ nhiều cửa hàng bán sữa quận Gò Vấp, TP.HCM, những ngày gần đây, mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng có đưa nhiều thông tin nghi vấn về uống sữa gây dị ứng, nhưng việc buôn bán mặt hàng sữa tiệt trùng Cô gái Hà Lan Vivinal Gos vẫn ít bị ảnh hưởng.

Vì thế khi nghe thông tin công ty thu hồi các loại sữa tiệt trùng cô gái Hà Lan VivivalGos, nhiều người cho rằng không cần thiết, vì sản phẩm vẫn bán bình thường. Ngoài ra, nếu thu hồi thì doanh số bán hàng của cửa hàng cũng giảm, vì các mặt hàng này chiếm thị phần rất lớn.
Chị Nguyễn Thị Hòa, Chủ cửa hàng tạp hoá quận Gò Vấp cho biết: “Trước đó tiêu thụ 10, thì nay còn 8...”
Các nghiên cứu và kết quả xét nghiệm của TNO - Phòng thí nghiệm uy tín được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ủy nhiệm đã cho thấy, không có bằng chứng nào cho phép kết luận có sự liên hệ giữa các phản ứng dị ứng với sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS. Tuy nhiên, Công ty Friesland Campina VietNam vẫn quyết định chủ động thu hồi sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS trong tất cả các loại bao bì 110 và 180 ml trên thị trường. Quyết định này được đưa ra trong nỗ lực hợp tác chặt chẽ với Bộ Y Tế.
Ông Jan Bles, Tổng Giám đốc Công ty Friesland Campina VN cho rằng: “Đây là quyết định không dễ dàng, nhưng vô cùng quan trọng của FrieslandCampina, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của công ty. Tuy nhiên, là một tập đoàn uy tín toàn cầu, chúng tôi muốn loại bỏ hoàn toàn những băn khoăn, lo lắng cho người tiêu dùng về khả năng có liên hệ nào đó giữa các phản ứng dị ứng với sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS. Chúng tôi quyết định việc này với tinh thần trách nhiệm tuyệt đối dành cho người tiêu dùng, sức khỏe của người tiêu dùng luôn được đặt lên hàng đầu trong quá trình nghiên cứu và sản xuất sản phẩm của chúng tôi”.
Hiện Friesland Campina VietNam đang khẩn trương triển khai kế hoạch thu hồi sản phẩm đến các đại lý. Tuy nhiên, do số lượng cửa hàng rất lớn, nên quá trình thu hồi sẽ kéo dài. Theo ghi nhận của các đại lý bán sữa, đến chiều 28/10, cũng chưa có tình trạng khách hàng đến trả lại sữa tiệt trùng cô gái Hà Lan Vivinal Gos.
Bộ Y tế hiện vẫn chưa có bất cứ kết luận nào về mối liên hệ giữa uống sữa cô gái Hà Lan Vivinal Gos và dị ứng nên cũng chưa khuyến cáo nào đối với người tiêu dùng. Hy vọng, vấn đề này sẽ sớm được làm sáng tỏ nhằm giúp doanh nghiệp yên tâm sản xuất cũng như hạn chế tâm lý lo lắng của người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước