Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Bác Hồ

Trung Kiên-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 17:51 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: Chính phủ)

Nhân 45 năm Ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969-2/9/2014) cũng là 45 năm thực hiện Di chúc của Người, sáng 16/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dâng hương, tưởng niệm Bác Hồ tại Nhà 67 thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Phủ Chủ tịch.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thành kính dâng hương lên bàn thờ Bác Hồ tại di tích Nhà 67, nơi mà cách đây vừa tròn 45 năm, vào hồi 9h47 ngày 21/7 năm Kỷ Dậu 1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi vào cõi vĩnh hằng, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào, chiến sỹ cả nước và bè bạn trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh 45 năm Bác Hồ đi xa là 45 năm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện lời di huấn của Bác. Mặc dù đất nước đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nhưng cũng vẫn còn những tồn tại yếu kém chưa được khắc phục. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, để thực hiện được lời di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân cần tiếp tục nỗ lực thực hiện những mong muốn giản dị nhưng hết sức vĩ đại của Người đó là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành.

Thủ tướng chỉ rõ, thực hiện được những mong muốn của Bác Hồ cũng chính là thực hiện mục tiêu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Vì thế, không còn cách nào khác là phải tập trung nỗ lực xây dựng Nhà nước pháp quyền, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân, hoàn thiện thể chế và quyết tâm bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng biểu dương và đánh giá cao các cán bộ nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch vì đã nỗ lực bảo quản nguyên vẹn những kỷ vật của Bác Hồ trong suốt 45 năm qua và đón tiếp chu đáo 60 triệu người ở trong và ngoài nước vào thăm Bác.

Thủ tướng cũng đề nghị các cán bộ, nhân viên Khu Di tích cần tiếp tục làm tốt công tác bảo quản để giới thiệu những kỷ vật của Bác Hồ tới đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế, việc làm này chính là để giới thiệu về dân tộc Việt Nam về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, qua đó đồng bào cả nước củng cố thêm niềm tin, bồi đắp thêm lòng tự hào dân tộc để tiếp tục đi tới nhằm xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn to đẹp hơn có thể sánh vai với các cường quốc trên thế giới đúng như Bác Hồ đã từng căn dặn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước