Thủ tướng dự Hội nghị Cấp cao Mekong - Nhật Bản

Đăng Học-Thứ bảy, ngày 14/12/2013 23:02 GMT+7

 Chiều 14/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan đã tham dự Hội nghị Cấp cao Mekong - Nhật Bản lần thứ 5 với sự chủ trì của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Tại Hội nghị, các nhà lãnh đạo khẳng định cam kết tăng cường kết nối khu vực, đặc biệt thông qua phát triển các hành lang kinh tế; cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư của khu vực; phát triển chuỗi cung ứng khu vực tối ưu và thúc đẩy hợp tác công - tư.

Hội nghị cũng nhất trí tăng cường hợp tác về y tế, đặc biệt trong lĩnh vực y tế dự phòng, sức khỏe bà mẹ và trẻ em, bệnh truyền nhiễm. Hội nghị hoan nghênh tuyên bố của Nhật Bản sẽ triển khai các chương trình hợp tác mới về giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao và giảng dạy tiếng Nhật.

Nhấn mạnh tầm quan trọng sống còn của việc quản lý và phát triển bền vững nguồn nước và các tài nguyên liên quan của sông Mekong, khẳng định ủng hộ Ủy hội sông Mekong quốc tế đẩy nhanh các nghiên cứu về quản lý và phát triển bền vững sông Mekong, cũng như nghiên cứu của các nước có liên quan về tác động đến môi trường và dòng chính sông Mekong.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước